Giải đáp: Pallet trong xuất nhập khẩu là gì? Loại pallet nào thông dụng hiện nay?

Pallet là một trong những ứng dụng tiện ích được sử dụng phổ biến nhất trong vận chuyển hàng hóa tại các doanh nghiệp, nhà xưởng, đặc biệt là trong xuất nhập khẩu. Vậy có những loại pallet thông dụng nào trên thị trường hiện nay?

Pallet trong xuất nhập khẩu là gì?

Pallet hay còn được gọi là kệ kê hàng là một cấu trúc phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi 1 xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác, thường được dùng trong xuất nhập khẩu. Pallet có cấu tạo đơn giản và tiện lợi giúp tăng hiệu quả trong lưu trữ, di chuyển và xếp hàng hóa vào kho.

Pallet hiện nay được sử dụng hầu như tại tất cả các nhà kho, công xưởng bởi tính hữu dụng, giúp tiết kiệm được không gian nhà xưởng. Đặc biệt, việc sử dụng các loại pallet phù hợp cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều công sức lao động và không phải sử dụng quá nhiều nhân lực. Thay vào đó, các xe nâng với công suất cao kết hợp với pallet sẽ khiến công việc trở nên nhàn hạ và nhanh chóng hơn.

Pallet thông dụng và vô cùng phổ biến trong vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu

Công dụng chính của pallet trong xuất nhập khẩu

Trong xuất nhập khẩu, pallet đóng vai trò vô cùng quan trọng, cụ thể là: 

  • Pallet giúp hạn chế tối đa tình trạng vỡ, hư hỏng hàng hóa trong quá trình sắp xếp và di chuyển.
  • Sử dụng tiện lợi để đóng gói các sản phẩm điện tử, gốm sứ dễ vỡ, hàng hóa có giá trị cao
  • Bảo quản hàng hóa cách xa mặt đất, chống ẩm mốc 
  • Giúp nâng cao năng suất, di chuyển hàng hóa với số lượng lớn trong một lần
  • Sử dụng pallet giúp dễ dàng nâng, hạ lên kho, xe nâng hoặc container.
  • Nhờ các pallet, hàng hóa được sắp xếp và bảo quản tốt hơn, khoa học hơn trong kho.
  • Tiết kiệm không gian lưu trữ và diện tích của các kho hàng.
Pallet hữu ích giúp tiết kiệm về kinh tế cũng như nhân lực lao động

Những loại pallet nào thông dụng hiện nay?

Để phù hợp và ứng dụng với nhiều loại hàng hóa cũng như nhu cầu của các nhà xưởng, doanh nghiệp, các loại pallet với chất liệu và kích thước khác nhau được ra đời. Mỗi loại pallet đều có những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Pallet nhựa

Đây là loại pallet phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội.

  • Ưu điểm: Có độ bền cao khi sử dụng trong nhà và ngoài trời, hạn chế được ẩm mốc, thích hợp với hàng hóa lưu trữ lâu trong kho. Pallet nhựa cũng khá nhẹ, màu sắc tươi sáng và dễ dàng vệ sinh cũng như tái sử dụng.
  • Nhược điểm: Giá thành tương đối cao, phù hợp sử dụng nhiều lần.

Pallet gỗ

Giống với tên gọi, đây là dạng pallet được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, loại pallet này thường được sử dụng trong xuất nhập khẩu bởi:

  • Ưu điểm: Pallet gỗ thông dụng, nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên nên được tạo ra khá dễ dàng và có mức giá thành rẻ hơn so với các loại pallet khác. Pallet gỗ cũng có khả năng chịu được môi trường ngoài trời. Giá rẻ thích hợp dùng 1 lần trong xuất nhập khẩu.
  • Nhược điểm: Khả năng chống mối mọt kém, chịu lực thấp hơn pallet nhựa.
Pallet gỗ thường sử dụng trong xuất nhập khẩu hàng hóa

Pallet sắt

Pallet sắt được làm với chất liệu kim loại thường là sắt sơn tĩnh điện hoặc inox. 

  • Ưu điểm: Khả năng chịu lực đè của pallet sắt được đánh giá là tốt nhất trong các loại pallet, thậm chí chịu được các vật nặng và sức chồng lên đến 3 tấn. Phù hợp với các loại hàng hóa nặng như kim loại, gạch, thép,…
  • Nhược điểm: Loại sản phẩm này có giá thành cao và chỉ phù hợp với những loại hàng hóa đặc trưng. Ngoài ra, pallet sắt cũng đã khá nặng, thường ít sử dụng trong xuất nhập khẩu hơn so với các loại phổ biến trên.

Pallet bìa giấy

Pallet giấy là một loại pallet khá đặc biệt được làm từ loại giấy bìa nhiều lớp ép chặt được cố định chắc chắn bởi keo chuyên dụng dưới tác động của áp lực cao. 

  • Ưu điểm: Pallet giấy thích hợp với hàng hóa có giá trị rất cao đồng thời yêu cầu trọng lượng pallet nhẹ. Ngoài ra chúng được dùng để kê hàng  Loại pallet này thường có giá thành khá đắt so với các dạng pallet khác.
  • Nhược điểm: Chịu lực kém, giá thành cao, không tái sử dụng được nhiều lần, chịu ẩm mốc, mối mọt kém.

Bạn đọc quan tâm về pallet có thể tham khảo các sản phẩm của thương hiệu Wooden Pallet. Đây là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm pallet đa dạng, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Trên đây là tất cả các thông tin giải đáp thắc mắc pallet trong xuất nhập khẩu là gì. Sự tiện lợi và hữu ích của các loại pallet sẽ giúp các doanh nghiệp và nhà xưởng tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và công sức. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn đọc đang quan tâm về loại ứng dụng tuyệt vời trong vận chuyển hàng hóa này.

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,